1. Hiểu về in 3D

In 3D là một thuật ngữ được tiêu dùng để chỉ một quy trình cung ứng tạo nên các sản phẩm ở dạng 3D. kỹ thuật in 3D ban sơ được tăng trưởng như một ngành nghề kỹ thuật tạo chiếc nhanh vào những năm đầu của thập niên 80. Cho tới khi cuộc cách mệnh công nghiệp lần thứ tư diễn ra, ngành nghề công nghệ in 3D đã trở nên một trong các ngành nghề khoa học quan trọng nhất, cũng như có tác động mạnh mẽ tới mọi ngành nghề kinh tế khác.

2. Chỉ tiêu khái quát Đánh giá một thiết kế in 3D thích hợp

2.1. Overhangs

Những bộ phận lúc in 3D được vun đắp theo từng lớp và nguyên liệu chẳng thể lắng đọng trong ko khí mỏng. Phần nhô ra của mô hình mà ko sở hữu sự tương trợ bởi lớp bên dưới hoặc chỉ được tương trợ 1 phần thì nên khống chế trên 45 độ so mang phương ngang. Việc này sẽ giúp cho việc tiết kiệm vật liệu support, vừa đảm bảo mô hình mang thể đứng vững được, cũng như để bề mặt in 3D không bị nhăn.

2.2. Wall thickness

khi bạn nhập mô hình vào phần mềm in thì rất có thể sở hữu khả năng kiểm soát nhiều biến trong đó với độ dày thành (Wall thickness). Độ dày thành máy sẽ xác định số lần máy đùn, đặt dây tóc tiếp giáp với mô phỏng trước lúc chuyển sang hệ số nạp.

Độ dày thành được xác định là bội số của các con phố kính vòi phun như vòi phun .4mm mang độ dày thành .8mm.

2.3. Độ vênh (Warping)

Trong in 3D, các nguyên liệu được tiêu dùng để tạo ra những phòng ban 3D sẽ bị ảnh hưởng và thay đổi tính chất vật lý. Có tức thị những vật liệu này được nấu chảy, thiêu kết, quét bằng tia UV và đông đặc. Và các giai đoạn này của nguyên liệu mang thể khiến 1 số phòng ban của mô hình bị cong vênh trong thời kỳ in.

2.4. Bo góc (Rounded Corners)

Tạo ra những vật thể sở hữu mặt phẳng và các cạnh hình vuông sẽ dễ hơn bằng cách dùng phương tiện Push / Pull. Và sẽ tương đối phức tạp khi muốn làm tròn các góc.

Đối với góc tròn, từ quan niệm cấu trúc thì sẽ mạnh hơn, chúng cũng ít gây hao mòn hơn cho máy in vì những thay đổi sẽ xảy ra theo hướng bắt đầu từ trong khoảng chứ ko đột ngột.

2.5. Đế vững (Strong base)

Với máy in 3D để bàn bình thường, mô phỏng được in ra từng lớp 1. Sợi nhựa (thường là PLA hoặc ABS) được nấu chảy và đùn lên 1 bề mặt, được gọi là lớp đệm, và điều quan trọng nhất là lớp đầu tiên này phải dính vào lớp đệm trong suốt thời gian in. Ví như mô phỏng bị mất độ bám dính trong công đoạn in, thì sẽ ko đạt được hiệu quả khi in. Hầu hết những trường hợp, bản in bị lỗi trong lớp trước nhất là do thiếu độ bám dính.

2.6. Độ xác thực (Level of Details)

Lúc tạo mô phỏng 3D sở hữu các chi tiết phức tạp, điều quan trọng cần lưu ý là kích thước tính năng tối thiểu mà mỗi trật tự in 3D sở hữu thể tạo ra. Mức độ chi tiết tối thiểu được kết nối có khả năng và cơ chế của từng quy trình in 3D và chiều cao lớp đã chọn .

3. Tổng kết

Thời kỳ ngoại hình in 3D được xem là 1 trong những công đoạn quan trọng lúc tạo ra sản phẩm 3D. Cho nên, những đơn vị thiết kế cần phải được chuẩn bị chăm chút. Cần phải vật dụng cho mình có đủ kiến ​​thức về bề ngoài để giảm thiểu những lỗi in với thể xảy ra trước công đoạn in thực tại.